Có thể bạn chưa biết: Cô bán hoa quả ở gần nhà bạn cũng đang áp dụng cả tá chiến lược tiếp thị

0 0
Read Time:7 Minute, 47 Second

Mỗi ngày rằm hay mồng một là một ngày hơi đặc biệt của nhiều gia đình trong đó có gia đình tôi. Vào ngày đó, chúng ta sẽ thờ cúng với một số loại trái cây với lời cầu nguyện. Vì vậy, gia đình tôi sẽ luôn ghé thăm quầy trái cây trong khu phố trước một đến hai ngày để mua một số loại trái cây.

Tôi không khi nào biết tên của quầy trái cây là gì ; nó cũng không có biển hiệu. Những gì tôi biết là, nó đã ở đó trong 40 năm qua. Bà tôi nói với tôi rằng chủ sở hữu từng là bạn của bà, nhưng giờ đây kinh doanh thương mại đã được truyền lại cho con gái của bà .Mặc dù không có phong cách thiết kế nội thất bên trong thích mắt hay không có khoảng trống máy lạnh như hầu hết những shop trái cây văn minh, nhưng trái cây của họ luôn tươi ngon. Thành thật mà nói, giá của họ không ở đâu rẻ hơn so với những shop thương mại gần đó .

Nhưng tôi ngạc nhiên là quầy trái cây lâu đời này chưa bao giờ vắng khách. Trên thực tế, họ đang làm tốt. Trong 15 phút ngắn ngủi ở lại đó, tôi hầu như không tìm được chỗ đứng vì những khách hàng mới đến cứ chen chúc nhau ở nơi nhỏ bé này.

“Có gì đặc biệt ở quầy trái cây này?”, tôi thực sự tò mò.

Tất nhiên, tôi không phỏng vấn chủ cửa hàng: “Tôi có thể biết bí quyết kinh doanh thành công của cô là gì không?” Thay vào đó, tôi đã làm những gì tôi giỏi nhất – quan sát ở một góc để tôi không cản đường bất kỳ ai.

Tôi sẽ không nói rằng tôi đã mày mò ra bí hiểm đằng sau doanh nghiệp 40 năm tuổi này. Nhưng trong 15 phút quan sát này, tôi đã phát hiện ra một vài kế hoạch tiếp thị được chủ shop sử dụng. Tôi rất kinh ngạc về kiến thức và kỹ năng tiếp thị của cô ấy. Đây là những gì cô ấy đã làm .

1. Tiếp thị qua điện thoại

Tôi phát hiện ra điều này khi một khách hàng hỏi chủ quán: “Còn bơ không chị?”

“Ồ, bơ hết hàng rồi!”, chủ hàng đáp.

Sau đó, cô ấy lấy ra một cây bút và một cuốn sổ ,

“Đến đây, ghi tên và số điện thoại của chị vào đây. Tôi sẽ thông báo cho chị khi hàng mới bổ sung.”

Tôi thực sự ấn tượng về điều này. Đó không phải là thứ tôi mong đợi từ một quầy bán món ăn truyền thống cuội nguồn. Cô chủ không chỉ cung ứng giải pháp cho người mua mà còn tạo thời cơ để thiết kế xây dựng mối quan hệ kinh doanh thương mại vĩnh viễn .Điều này không giống với tiếp thị qua email mà mọi người đang nói về trực tuyến sao ? Nó chỉ ở một dạng khác .Trên đường về nhà, tôi nói với mẹ tôi rằng tôi đã kinh ngạc như thế nào .

Và đây là những gì mẹ tôi nói: “Ồ, cô ấy cũng có số điện thoại của mẹ mà.”

“Thường là ba ngày trước ngày 1 và 15 âm lịch, cô sẽ nhắn tin cho mẹ để nhắc mẹ mua trái cây.”

“Đôi khi cô ấy sẽ gửi những tin nhắn như ‘dưa hấu hôm nay to và ngon ngọt, chị mua một ít nhé! ’Và một số hình ảnh hoa quả kèm theo giá cả”.

Anh trai tôi là một người thích ăn dưa hấu. Tôi khá chắc rằng mẹ tôi đã nói với cô chủ quán về điều đó .Thỉnh thoảng, cô ấy cũng gọi điện cho mẹ tôi để thôi thúc thành quả của cô ấy. Chắc chắn, không phải ai cũng thích điều đó. Nhưng đó là cách tiếp thị. Bạn sẽ bị phủ nhận vô số lần trước khi được gật đầu. Nếu bạn không đủ can đảm và mạnh mẽ để thực thi, bạn sẽ không khi nào có thời cơ thành công xuất sắc .

Dù sao, bạn luôn có thể hủy đăng ký bằng cách trả lời tin nhắn của cô ấy với nội dung “Đừng nhắn tin cho tôi nữa!”

Có thể bạn chưa biết: cô bán hoa quả ở gần nhà bạn cũng đang áp dụng cả tá chiến lược tiếp thị - Ảnh 1.

2. Ăn thử miễn phí

“Hãy thử một miếng đi, không mất tiền đâu”

“Quả này ngọt lắm, cô thử miếng xem!”

Hầu hết thời gian, mẹ tôi sẽ rơi vào cái “bẫy” này. Có thể đó không phải là một cái bẫy, nhưng chắc chắn là một chiến lược tiếp thị.

Tất nhiên, với điều kiện kèm theo chất lượng loại sản phẩm của bạn là số 1 và đáng giá. Chưa kể với một chút ít thuyết phục nữa .

3. Mang đến các giải pháp thay thế cũng như sự thuận tiện

Khi doanh nghiệp sống sót đến thế hệ thứ hai, chủ hàng đã có được kinh nghiệm tay nghề đa dạng và phong phú trong việc thanh toán giao dịch với trái cây và người mua. Cô ấy biết những gì người mua cần và những gì mình hoàn toàn có thể phân phối .Bất cứ khi nào có thứ gì đó đã được bán hết, cô sẽ không dừng lại ở đó. Cô sẽ ra mắt những loại trái cây khác có một số ít điểm chung. Vì người mua đến với ngân sách chuẩn bị sẵn sàng để tiêu tốn, nên không khó để thuyết phục họ thử một cái gì đó mới .Bằng cách nhìn nhận vẻ bên ngoài của quầy trái cây truyền thống cuội nguồn này, tôi cho rằng người mua chủ chốt của họ là những người tối thiểu ở độ tuổi 40. Tôi đã sai. Millennials và sinh viên cũng là những hành khách tiếp tục .Tại sao ?Thế hệ trẻ được biết đến là thế hệ hài lòng ngay lập tức. Mọi thứ chỉ là một cú chạm hoặc nhấp chuột so với họ. Liệu họ có mua cả quả dưa hấu về nhà và tự cắt không ? Không có năng lực .Rõ ràng, chủ sở hữu cũng biết điều đó. Đây là nguyên do tại sao cô ấy bán trái cây cắt sẵn và cả nước trái cây đóng chai. Khách hàng hoàn toàn có thể chỉ cần lấy và đi .

“Làm cho sản phẩm của bạn dễ mua hơn đối thủ cạnh tranh, nếu không bạn sẽ thấy khách hàng mua hàng của họ chứ không phải bạn”. – Mark Cuban

Ai biết được chủ sở hữu sẽ khởi đầu có dịch vụ lái xe hoặc giao hàng vào một ngày nào đó. Có lẽ rồi cô ấy cũng sẽ bán một chút ít đá xay !Có thể bạn chưa biết: cô bán hoa quả ở gần nhà bạn cũng đang áp dụng cả tá chiến lược tiếp thị - Ảnh 2.

4. Theo kịp xu hướng

Bán nhiều loại trái cây khác nhau là một tín hiệu của việc bắt kịp khuynh hướng. Trước đây họ không làm vậy. Tuy nhiên, một thứ khác cũng khiến tôi quan tâm – ví điện tử .Ví điện tử chỉ mới được ra mắt ở vương quốc của tôi vài năm và hiện nó đã trở thành một thị trường mới nổi. Giờ đây, người mua hoàn toàn có thể thanh toán giao dịch chỉ bằng cách quét mã QR được hiển thị. Tôi rất vui khi thấy họ đã tích hợp nó như một trong những tùy chọn giao dịch thanh toán của họ ngoài tiền mặt .

5. Tiếp xúc giữa mọi người

Mặc dù nó có vẻ như không phải là một kế hoạch tiếp thị, nhưng sự tiếp xúc của con người chắc như đinh là điều khiến nơi này trở nên đặc biệt quan trọng. Sự thân thiện, nhân văn và kết nối với người mua của họ đã trở thành một điểm lôi cuốn mạnh .Bạn luôn hoàn toàn có thể nghe thấy tiếng trò chuyện rôm rả và tiếng cười giữa người mua và nhân viên cấp dưới. Không chỉ bị lôi cuốn bởi chất lượng của mẫu sản phẩm, người mua đang mua dịch vụ và tin yêu nơi này .Mặc dù giá thành được dán nhãn đàng hoàng nhưng chủ hàng luôn vui tươi giảm giá. Đôi khi đó là một vài nghìn. Đôi khi nó hoàn toàn có thể là một vài chục. Lần ở đầu cuối tôi đến thăm quầy hàng, vô tình là vào ngày sinh nhật của cô chủ ! Cô ấy đã hào phóng giảm giá cho chúng tôi 50 nghìn và chúng tôi rất vui khi được chúc cô một sinh nhật vui tươi !Tiếp thị là điều thiết yếu mặc dầu bạn đang kinh doanh thương mại trong nghành nghề dịch vụ nào. Khai thác kinh nghiệm tay nghề của bạn và thích ứng với những biến hóa. Đừng chờ đón những cơn gió thoảng hay thời cơ đến gõ cửa nhà bạn. Hãy tạo ra chúng .


Mộc Dương

Theo BM

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post Top mẫu thiết kế cửa hàng trái cây đẹp và thu hút khách hàng
Next post Thiết kế cửa hàng trái cây – vui lòng khách đến vừa lòng khách đi

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.