‘Căn hộ số 69’ ngưng ra mắt tập 2

0 0
Read Time:7 Minute, 12 Second
Giám đốc sản xuất Nam Cito của sitcom 18 + Nước Ta chiếu trên Youtube dừng việc sản xuất vì không muốn “ bị mang tiếng là thử thách ” .- Tập 1 của “ Căn hộ số 69 ” ra đời trên Youtube được hai tuần thì nhận được dư luận trái chiều và bị đề xuất thanh tra vì vi phạm quá trình sản xuất và phổ cập phim tại Nước Ta. Trong khi đó, 11/7 là lịch ra đời dự kiến của tập 2. Anh và êkíp giải quyết và xử lý ra làm sao ?
– Hôm 26/6, tôi vừa thông tin với êkíp và đưa ra quyết định hành động chính thức. Dù chưa nhận được bất kể thông tin trực tiếp nào từ thanh tra Bộ tin tức và Truyền thông, Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch hay Cục Điện ảnh nhưng chúng tôi đã tạm dừng sản xuất. Chúng tôi tôn trọng quan điểm từ phía chỉ huy, những cơ quan cấp trên nên tạm dừng để nghe ngóng thế nào. Được biết sắp tới có tác dụng thanh tra nên chúng tôi sẽ chờ. Nếu lúc này, chúng tôi liên tục sản xuất thì sẽ bị cho là thử thách. Tập 2 sẽ không ra đời vào 11/7 như dự kiến dù chúng tôi đã xong ngữ cảnh và sẵn sàng chuẩn bị quay. Giờ thì sẽ tạm ngưng .

Sitcom “Căn hộ số 69” ban đầu dự định kéo dài 25 tập với mỗi tập có thời lượng 20 phút, chiếu trên Youtube mỗi tháng một lần và tự gắn mác “18+”.

– Anh từng bật mý rằng tập 1 dù chỉ quay trong 2 ngày nhưng mất cả tháng để dựng. Vậy nếu giả sử sẵn sàng chuẩn bị quay lúc này thì sao hoàn toàn có thể ra kịp như dự kiến ?
– Lịch dự kiến của tập 2 là 11/7 và đáng lẽ chúng tôi đã quay từ tuần trước. Tuy nhiên, vì có thông tin bị ý kiến đề nghị thanh tra nên mọi thứ phải hoãn lại. Đến lúc này thì cả êkíp mới quyết định hành động ngưng sản xuất Căn hộ số 69 để chờ tác dụng từ những cơ quan chức năng .
– Anh nói rằng “ Căn hộ số 69 ” làm với mục tiêu vui chơi, phi doanh thu nhưng ở cuối tập 1 lại có lôi kéo hỗ trợ vốn. Nhiều người cho rằng đây là một cách kinh doanh thương mại, bán quảng cáo trá hình. Anh nghĩ sao ?
– Tôi nghĩ mọi người chưa rõ lắm về yếu tố này. Tôi và êkíp làm tập 1 trọn vẹn mang đặc thù phi doanh thu. Cả nhóm cùng góp phần để làm phim và những diễn viên cũng không nhận cát-xê. Khi đăng tải lên Youtube cũng là san sẻ, trọn vẹn không phải kiếm lời từ lượng view như nhiều người đồn đại. Tôi không hề ký hợp đồng với Youtube hay đơn vị chức năng hỗ trợ vốn nào .
Tuy nhiên, để nuôi dưỡng đam mê chung của cả nhóm thì rất cần sự góp phần bên ngoài, như những nhóm làm video clip khác trên mạng. Họ đều làm thứ nhất vì đam mê, rồi sau đó mới nhận được sự trợ giúp của bạn hữu, những tổ chức triển khai cá thể để liên tục duy trì và cho ra đời những mẫu sản phẩm khác. Tôi vẫn trung thành với chủ với những nguyên tắc từ trước đến nay. Căn hộ số 69 không phải là một mẫu sản phẩm để kinh doanh thương mại mà chỉ san sẻ với hội đồng .

Ba diễn viên chính trong phim chụp những bộ ảnh rất nóng bỏng để câu khách từ lúc ” Căn hộ số 69 ” còn chưa chiếu tập tiên phong .
– Vậy nếu có một doanh nghiệp hay nhãn hàng đề xuất hỗ trợ vốn kinh phí đầu tư sản xuất, đổi lại họ sẽ có logo hay mẫu sản phẩm bất kể Open ở một cảnh hay một hình thức nào đó người xem hoàn toàn có thể thấy trong sitcom, anh vấn đáp sao ?

– Việc đó tôi chưa nghĩ tới vì chúng tôi là những người đơn thuần làm sáng tạo. Mới làm được tập 1 đã bị thanh tra thì chưa tính tập 2 sẽ như thế nào. Thực tế, sau tập 1 tôi cũng đã nhận được nhiều đề nghị từ các nhà tài trợ nhưng chúng tôi chưa nghĩ tới chuyện đó.

– Trong cuộc gặp gỡ giữa Cục Điện ảnh với báo chí truyền thông hôm 25/6, một nguồn tin cho biết “ Căn hộ số 69 ” có cả một chiến dịch PR rất rầm rộ và còn có cả thông cáo báo chí truyền thông gửi cho 1 số ít phóng viên báo chí. Điều này khác với những video clip khác trên Youtube, anh lý giải thế nào ?
– Tôi phải chứng minh và khẳng định là chúng tôi không có một chiến dịch PR nào hết cho Căn hộ số 69, cũng không hề có “ thông cáo báo chí truyền thông ” nào. Tất cả những gì Open trên báo đều do những phóng viên báo chí chăm sóc và tự viết bài .
– Vậy những bộ ảnh rất “ nóng ” và mời gọi của dàn diễn viên có tương quan gì tới việc quảng cáo ?
– Tất cả những gì quảng cáo cho Căn hộ số 69 chỉ trải qua Facebook của tôi và những người trong êkíp. Nhiều phóng viên báo chí đã tự vào Facebook lấy hình ảnh làm tư liệu viết bài về phim chứ tôi chưa khi nào dữ thế chủ động gửi báo chí truyền thông để nhờ đăng tin .
– Nhiều người cho rằng chỉ mới tập 1 mà “ Căn hộ số 69 ” đã có rất nhiều cảnh thô tục, phản cảm, nổi bật là cảnh Sĩ Thanh ăn chuối. Anh nghĩ thế nào về những lời bình này ?
– Căn hộ số 69 thuộc thể loại sitcom, nghĩa là hài dựa trên trường hợp. Thường thì những trường hợp sẽ được vui nhộn hóa và cường điệu hơn so với thực tiễn. Tôi nghĩ nếu ai là fan trung thành với chủ của thể loại sitcom sẽ hiểu và thấy thú vị với cảnh đó. Căn hộ số 69 không phải là phim điện ảnh hay phim truyền hình. Vì vậy, người xem đừng mong sẽ thấy mọi thứ một cách thông thường vì chính sự không thông thường mới làm ra điều độc lạ cho sitcom .

Nhiều người theo dõi cho rằng tập 1 của ” Căn hộ số 69 ” dù diễn viên không ” cởi sạch ” hay ” làm tình ” nhưng những cảnh quay rất thô thiển, vụng về và phô. Trong ảnh là cảnh nhân vật của Sĩ Thanh đang ăn chuối được cho là bị cường điệu quá đà, gây phản cảm .

– Cũng trong cuộc họp hôm 25/6, giữa Cục Điện ảnh và một số phóng viên có khá nhiều tranh cãi về việc gọi “Căn hộ số 69” là “phim”, là “video clip” hay một tên gọi nào đó như “sản phẩm”. Anh có khẳng định đây là “phim”?

– Tất nhiên tôi mong ước mẫu sản phẩm của mình được gọi là “ phim ” vì cả êkíp dù sao vẫn toàn là những người nghiệp dư, đang hướng tới việc học hỏi để làm được một bộ phim cho đúng nghĩa. Nhưng mặc dầu tôi có gán cho đứa con niềm tin của mình là gì thì phải dựa trên sự thẩm định và đánh giá trang nghiêm của những bậc thầy, bậc đàn anh, chứ mình tôi không hề tự quyết định hành động được. Giả sử giờ đây tôi có gọi Căn hộ số 69 là “ phim điện ảnh bom tấn ” thì liệu toàn bộ mọi người có công nhận và ưng ý không ?
Như tôi cũng thấy qua một số ít bài báo có phỏng vấn những người làm điện ảnh chuyên nghiệp như đạo diễn Phan Đăng Di, đạo diễn Trần Lực … thì họ không coi đây là “ phim ”, mà chỉ gọi là một mẫu sản phẩm video clip chế … ship hàng mục tiêu vui chơi. Tôi nghĩ họ là những người làm trình độ thực sự và họ cũng có cái lý khi gọi Căn hộ số 69 như vậy .

Kim Phong thực hiện

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post Danh sách 4 shop mẹ và bé Đà Lạt đáng mua nhất 2021 – Dalat Magazine
Next post Phong cách thiết kế showroom ấn tượng, đẹp nhất 2021

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.