
So với các cửa hàng khác, thiết kế shop mỹ phẩm đòi hỏi khá cao về mặt thẩm mỹ, bên cạnh đó, cách sắp xếp sản phẩm và bố trí lối đi hợp lý sẽ nâng cao trải nghiệm mua sắm khách hàng hơn. Xưởng mộc số 1 – Nội thất Aeros giới thiệu đến quý vị 7 cách trưng bày mỹ phẩm đẹp hiện đại và thông minh sẽ khiến các tín đồ làm đẹp không thể bỏ qua.
Áp dụng ngay 7 cách trưng bày mỹ phẩm đẹp hiện đại
1. Thiết kế biển hiệu và mặt tiền thật bắt mắt
Mặt tiền được xem là bộ mặt chính của shop và đây một yếu tố quan trọng giúp người mua quyết định hành động có nên bước vào shop của bạn hay không ? Mặt tiền càng được phong cách thiết kế phát minh sáng tạo và độc lạ thì càng thuận tiện đi vào tâm lý của người mua .
Cách đơn giản nhất để mang đến vẻ hiện đại cho cửa hàng của bạn là kết hợp hệ thống cửa kính và biển hiệu với một tông màu nổi bật. Bảng hiệu mặt tiền nên thể hiện phong cách của toàn bộ cửa hàng và được treo theo hai cách: phía trên và loại treo hai bên của cửa hàng.
Màu sắc, cỡ và phông chữ nên phong cách thiết kế đơn thuần, dễ nhớ và bảo vệ là trên bảng hiệu phải biểu lộ được logo và tên tên thương hiệu kinh doanh thương mại mỹ phẩm của bạn. Hiện nay có rất nhiều vật liệu khác nhau từ thép, gỗ, đèn led, alu và hộp đèn để làm biển hiệu, tùy vào phong thái và ngân sách mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại tương thích cho mình .
Xem ngay các loại tủ kệ trưng bày mỹ phẩm đẹp, mới nhất của Xưởng mộc số 1 – Nội thất Aeros
2. Bố trí sàn và khoảng cách lối đi hợp lý
Có một bố cục tổng quan sàn tốt sẽ bảo vệ người mua chuyển dời và shopping thuận tiện hơn, có ba bố cục tổng quan mà các bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm :
Bố trí cửa hàng thẳng
Cách trang trí shop mỹ phẩm này giúp tiết kiệm ngân sách và chi phí diện tích quy hoạnh sàn và tường tối đa và dành cho các phong cách thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ, kệ trưng bày mỹ phẩm được sắp xếp dọc song song với các bức tường. Cách sắp xếp này giúp người mua thấy được đều tổng thể các vị trí và chủ shop thuận tiện phân loại mẫu sản phẩm .
Bố trí cửa hàng góc
Cách sắp xếp sàn này chiếm nhiều diện tích quy hoạnh hơn nhưng có khuynh hướng dễ nhìn hơn. Mọi khu vực trưng bày loại sản phẩm đều hoàn toàn có thể phong cách thiết kế theo phong thái riêng và tối ưu với loại ánh sáng tương thích, nâng cao nghiệm shopping cho người mua .
Với sơ đồ này, phần TT của shop hoàn toàn có thể được thiết lập theo dòng chảy tự do, phần còn lại được phong cách thiết kế sát tường nhằm mục đích bảo phủ khu vực TT như một chiếc lưới .
Bố trí cửa hàng theo sơ đồ tầng
Cách trưng bày shop mỹ phẩm theo sơ đồ tầng trên có sự độc lạ so với các cách sắp xếp khác là giá đỡ được thiết lập để tạo thành một con đường uốn lượn cho các Fan Hâm mộ làm đẹp du lịch thăm quan. Sơ đồ sắp xếp theo kiểu này chiếm nhiều khoảng trống hơn so với bố cục tổng quan thẳng và góc cạnh, nhưng chúng luôn khiến người mua thú vị .
Sản phẩm được đặt ở các góc để khuyến khích người mua tò mò các nhóm mẫu sản phẩm chậm hơn và thuận tiện chi tiền hơn .
Xem thâm các dự án thiết kế shop mỹ phẩm tiêu biểu của Xưởng mộc số 1 – Nội thất Aeros tại đây
3. Mẹo trưng bày mỹ phẩm gia tăng lợi nhuận
Dưới đây là một vài cách trưng bày shop mỹ phẩm chung vận dụng cho hầu hết các cách phong cách thiết kế shop mỹ phẩm :
Các loại sản phẩm tiêu thụ và mang lại doanh thu cao nên đặt phía trong cùng shop
Nên trưng bày các mẫu sản phẩm dưỡng da và trang điểm theo mùa hoặc mới ở phía trước shop. Phía bên phải của một shop sau lối vào là hướng thông dụng nhất mà người mua thường rẽ, vì thế nên bảo vệ các loại mỹ phẩm có lượng tiêu thụ cao ở những điểm này .
Các loại sản phẩm nhỏ nên đặt gần quầy thu ngân hoặc ở khu vực TT, đây là cách trưng bày mỹ phẩm tăng doanh thu .
Tham khảo ngay: Top 10 mẫu thiết kế cửa hàng mỹ phẩm đẹp 2019
4. Quầy thu ngân – nhân tố quan trọng hút tài lộc
Theo quan niệm phong thủy, quầy thu ngân là nơi vô cùng quan trọng đối với việc kinh doanh của cửa hàng. Để đảm bảo tính vững chắc cho doanh thu, phía sau quầy phải là bức tường. Tuyệt đối, không kê quầy thu ngân phía sau là lối đi lại sẽ khiến cửa hàng thất thoát tiền bạc.
Chiều cao thích hợp nhất cho quầy thu tiền là khoảng chừng từ 1,1 m đến 1,2 m. Nếu phong cách thiết kế quầy thu ngân quá cao sẽ tạo cảm xúc xa người mua nhưng nếu quá thấp lại không bảo đảm an toàn. Và nên sắp xếp quầy thu ngân nằm bên phải nếu người đứng ở trong shop nhìn ra cửa lớn. Nguyên tắc này tương thích với thói quen đi về bên phải của con người, khi khách bước ra, họ sẽ thuận tiện trong việc thanh toán giao dịch .
Tránh để quầy thu ngân lộn xộn, bừa bộn và bụi bẩn. Bên cạnh đó, cũng không nên đặt quầy thu ngân ở gần cống thải, mùi bốc lên gây không dễ chịu cho người mua. Và cũng không nên để thùng rác lớn ở bàn thu, nếu để chỉ nên chọn loại giỏ để đựng giấy vụn .
Quầy tính tiền phải đặt ở vị trí sáng và hoàn toàn có thể quan sát toàn shop. Điều này cho phép nhân viên cấp dưới thuận tiện quan sát mọi người ra vào và nhanh gọn giải quyết và xử lý các trường hợp bất lợi. Để tăng cường nguồn năng lượng tốt cho shop, nên đặt hoa tươi ở quầy .
5. Phối màu theo chủ đề hướng tới
Màu sắc đóng một vai trò quan trọng để lôi cuốn người tiêu dùng tiềm năng với độ tuổi đơn cử. Việc phối màu hài hòa và hợp lý và tương thích với chủ đề hướng tới sẽ đem lại tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao cho shop, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm một số ít cách phối màu sau đây :
Phối màu bổ trợ : Với cách phối màu này, bạn nên chọn những tông sắc tố trái chiều, tương phản nhau, tạo cảm xúc mới lạ cho khoảng trống showroom. Các cặp màu bổ trợ thường được sử dụng đó là đỏ và xanh lá, xanh biển và vàng, tím và cam .
Phối các màu tương đương : Cách phối màu tương đương sử dụng các gam màu tương tự như nhau, cùng tông sáng hoặc tông tối. Sử dụng cách phối màu này tạo cảm xúc yên tĩnh, thư thái và mang lại sự sang trọng và quý phái hơn .
Phối màu theo khuynh hướng tự nhiên : Thiết kế nội thất bên trong shop mỹ phẩm thân mật với vạn vật thiên nhiên nhờ vào các gam màu xanh. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể trang trí và thêm màu xanh bằng cách sử dụng các chậu cây trang trí, đây là một thông điệp mang lại sự tin yêu về chất lượng vạn vật thiên nhiên và sạch của mỹ phẩm .
Phối màu tương thích với từng khu vực trưng bày : Bạn hoàn toàn có thể trang trí mỗi gian một tông màu khác nhau, sao cho điển hình nổi bật sắc tố và tính năng của loại mỹ phẩm được trưng bày trong quầy bán hàng đó. Tuy nhiên, bạn cần quan tâm đến tổng thể và toàn diện hòa giải của shop .
Tham khảo thêm: Tổng hợp 33 phong cách thiết kế nội thất bạn cần biết #1
6. Tận dụng ánh sáng để tăng vẻ đẹp của sản phẩm
Trong thiết các shop mỹ phẩm, ánh sáng đóng vai trò đặc biệt quan trọng quan trọng – bởi đây chính là yếu tố tạo nên chất lượng thẩm mỹ và nghệ thuật và xúc cảm cho khoảng trống shop. Không những vậy, ánh sáng còn tương quan đến bố cục tổng quan, sắp xếp nội thất bên trong và lựa chọn vật tư tương thích .
Có 2 lớp ánh sáng chính thường được sử dụng là : ánh sáng xung quang và ánh sáng chiếu điểm. Để có một shop đẹp, bạn nên tích hợp chúng một cách hòa giải và tinh xảo nhằm mục đích mang đến vẻ lộng lẫy cho shop. Các chủ shop nên sử dụng đèn chiếu sáng điểm cho môi trường tự nhiên xung quanh ở mức vừa phải để ánh sáng được điển hình nổi bật, tạo ra sự tương phản thiết yếu .
7. Khu vực trang điểm – cách trưng bày mỹ phẩm khéo léo
Các chủ shop nên lưu tâm đến khu vực dùng thử mỹ phẩm cùng với chiếc gương lớn, đây là điều thiết yếu giúp nâng cao thưởng thức của người mua. Bởi mỗi một tone da sẽ tương thích với một màu son, kem nền riêng, khi sắp xếp khu vực này, người mua hoàn toàn có thể thuận tiện chọn được loại mỹ phẩm tương thích mà không phải lăn tăn quá nhiều khi thanh toán giao dịch .
Bạn nên đặt khu vực dùng thử tại TT của shop. Bàn dùng thử mỹ phẩm nên có gương soi và sắp xếp đơn thuần với các mẫu son, kem nền hay phấn má dùng thử cùng ghế ngồi cho người mua. Tại shop mỹ phẩm, người mua chỉ tập trung chuyên sâu vào khuôn mặt khi thử loại sản phẩm nên bạn chỉ cần sắp xếp một số ít gương tròn, gương vuông với vài chiếc giúp người mua tự do khi thử .
Có thể bạn quan tâm: Bí quyết để trang trí cửa hàng mỹ phẩm đẹp
Sau khi tìm hiểu thêm xong 7 cách trưng bày mỹ phẩm đẹp hữu dụng trên, bạn đã có sáng tạo độc đáo trang trí cho phong cách thiết kế shop mỹ phẩm của mình như thế nào chưa ? Hãy comment cách trang trí mà bạn thấy hiệu suất cao nhất ở dưới nhé. Like và share nếu bạn thấy bài viết có ích .
**HOT** Miễn phí 100% phí thiết kế shop mỹ phẩm hôm nay
Liên hệ: 0901 806 999 để được tư vấn cụ thể.
Mail báo giá: [email protected]
Hoặc để lại thông tin liên lạc trên form đăng ký dưới đây, đội ngũ thiết kế của chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn trong thời gian sớm nhất
Source: https://thicongnoithat.net.vn
Category: Nội thất shop