Tướng pháp cổ đối với tướng phụ nữ, tướng mệnh khảo luận

0 0
Read Time:28 Minute, 57 Second

2017-10-01 06:37 PM

Chỗ dụng của thể nhu là nhuyễn nhược. Nay nếu nữ hình lại cương mà dũng, tính tình bạo mà cấp gọi là phản hình, không được cái đẹp trung hòa của lý và đạoTheo sự nghiên cứu và phân tích của cổ tướng học thì nhất âm nhất dương, cái đạo ấy không hề loạn, nhất cương nhất nhu, cái lý ấy không hề trái .

Đàn ông là thuần dương chi hình nên thể cương.

Đàn bà là thuần âm chi hình nên thể nhu .
Chỗ dụng của thể cương là hùng mạnh. Chỗ dụng của thể nhu là nhuyễn nhược. Nay nếu nữ hình lại cương mà dũng, tính tình bạo mà cấp gọi là phản hình, không được cái đẹp trung hòa của lý và đạo. Nếu dịu dàng êm ả nhu hòa, tướng mạo mềm mại và mượt mà, tú lệ mới thật là tướng tốt hoàn toàn có thể giàu sang. Nếu tướng mạo cương bạo nhiều chất đực là tướng xấu bần tiện hung tai .
Cổ tướng pháp nghiên cứu và điều tra tướng phụ nhân gồm có :
Đạt ma phụ nhân tướng .
Ma Y thu đàm nguyệt
Quỉ cốc tướng phu nhân ca
Nữ ngọc quản quyết
Linh đài tuyệt kỹ
Trần Hy Di động nguyên kinh .
Xin lần lượt ghi lại những phần quan trọng tinh hoa của những sách ghi trên :
Nói về tướng vương phi và phu nhân và tướng vượng phu ích tử :
Phàm đàn bà xương cốt tiên tuấn, thần khí uy nghiêm, ẩn trọng mà ít mị, ngũ nhạc khoan đại, hành vi mưu trí, nhanh gọn như lưu thủy, thanh âm êm và trong sáng như ngọc rơi là tướng vương phi .
Phàm đàn bà ngũ nhạc đoan hậu, cốt khí lỗi lạc, thần sắc ôn hòa là tướng phu nhân .
Cốt khí hiện lên ở đâu ?
Toàn bộ cốt khí sang quý hiện lên ở trán và mũi. Người nào long hổ giốc có ẩn cốt chạy lên đến chân tóc, người nào mà ấn đường hoặc thiên trung mà cốt khí hiện lên một miếng vuông phẳng phiu, sáng sủa gọi là ngọc hoàn cốt. Người nào xương sống mũi chạy dài nối với ấn đường, khí sắc rực rỡ tỏa nắng gọi là phục tê quán đỉnh. Tất cả đều là những bà cực cao sang .
Điều cần chú ý quan tâm là cốt khí đẹp vẫn phải được phối hợp với những bộ vị khác, nếu có bộ vị hình khắc thì ngôi bậc phu nhân khó lòng trường cửu .
Long nhan phượng cảnh tất phối quân vương. Đàn bà diện mạo thân hình có xương cốt tiên tuấn như rồng điển hình nổi bật lên quan thái tú di và cổ như con thái phượng chính là tướng hoàng hậu vậy .
Ở xã hội tân tiến, vợ một nguyên thủ vương quốc thường không có tướng đẹp như hoàng hậu xưa bởi lẽ ngôi nguyên thủ không mang đặc thù bệ rồng chín tầng như thời cổ, thêm nữa chính quyền sở tại thời nay đã san sẻ làm nhiều TT. Có thể vợ của một nhà đại tư bản nắm vận mệnh vương quốc mang nhiều tướng đẹp hơn vợ vị nguyên thủ .
Có những câu thơ phú về tướng vượng phu rằng :
Hữu nữ sinh lai diệt tế viên
Ngũ quan lục phủ tế tu khan
Nhan trường phát hắc liên hoa kiểm
Định giá triều trung phong phú hiền .
Nghĩa là :
Có người con gái sinh ra mặt tròn xinh xắn
Ngũ quan lục phủ cân đối dễ ưa
Mắt dài tóc đen đôi má ửng hồng
Sẽ lấy chồng hiền và giàu sang .
( Trích “ Ngọc Quản Quyết ” )
Phụ nữ thân hình thượng hạ bình
Mục như biểm tất tất mưu trí
Thân tài chu chính tam tài mãn
Phú quý phong nhiêu túc nhất sinh
Nghĩa là :
Người đàn bà thân hình xấp xỉ đều đặn
Mắt đen như sơn thì mưu trí
Mũi lưỡng quyền tương đối vừa khít
Suốt đời giàu sang giàu sang
Thần khí phân minh hắc bạch phân
Bất sân nhi nộ cốt triển khai xong
Thanh tự kim huỳnh, ưỡng thanh vận
Tử đạt phu vinh sự quý nhân
Nghĩa là :
Thần khí sáng suốt, mắt đen trắng phân minh
Lúc giận mà không dữ, không tục
Tiếng nói trong trẻo như chuông vàng
Chồng sang con hiển đạt, suốt đời quyền quý và cao sang
Phụ nữ uy nghiêm, lời nói như chim yến hót, lời lẽ ôn tồn, tai trắng và dầy, trán rộng tròn trịa, tóc đen như lông quạ, mục thần trong sáng, nhìn chính trực, nhân trung rõ ràng, quyền cốt ẩn ẩn bằng
phẳng và thoáng rộng, trán phẳng đoan chính, môi hồng răng trắng, xương thịt tương ứng, ngón tay dài, mũi thon, thẳng là những tướng sang quý .
Phụ nữ tai mọng tròn, bàn tay mịn đỏ hồng, trán thẳng, mắt đẹp, tính tình khoan hậu, hàm đầy, nhân trung dài, góc trán chân tóc không khuyết hãm, dưới mắt đầy đặn là những tướng giàu .
Mặt vuông vắn chữ điền, sống lưng rộng bụng tròn, mặt đen thân trắng, môi hồng, ngón tay búp măng, lông mày trắng treo, răng đều như hạt lựu, người thơm tho vừa giàu vùa sang .
Nói về tướng đa phu :
Ra đường nhìn nhận người trinh thục
Trong dạ sao mà những gió trăng
Mới biết hồng nhan là thế thế
Trăm năm trăm tuối lại trăm thằng
Những câu thơ trong bài “ Cười người lang chạ ” của Trần Tế Xương có một điểm sai ở chỗ : “ Đã trăm năm trăm thằng ” thì không có cách gì mà nhìn nhận là người trinh thục dù chỉ là che đậy hình thức bề ngoài, vì gian tư đa phu, khắc sát phu đều có tướng cách hiển hiện thật rõ ràng .
Về đa phu, ngạn ngữ Tàu có câu : “ Phụ nhất nhi dĩ, nhân tận khả phu ”, nghĩa là : chỉ có một bố đẻ ra thôi nhưng ai cũng hoàn toàn có thể làm chồng cô ấy được
Tướng đa phu thường đi cặp hai loại tướng :
a ) Tiện dâm
b ) Hung dữ
Nữ lấy phu làm cung hầu hết cho cuộc sống. Phu cung đã không ra gì thì đời cũng chẳng ra gì .
Người đàn bà hung tàn và tiện dâm thế nào cũng đa phu .
Sau đây là một câu truyện vui về tướng và số đa phu :
– Tại Bắc Bình có thầy số nổi danh ngoài nhà treo bảng Phúc Cát Tinh, hai bên cổng mỗi cột đề bốn chữ :
Thiết bản luận mệnh
Dĩ thư vi bằng
Hôm ấy, một người đàn bà đến xem, nói ngày sinh, tháng sinh đâu đấy rồi hỏi :
– Số này năm nay hoàn toàn có thể lấy chồng được không ?
Thấy Phúc Cát Tinh bấm đốt ngón tay lẩm bẩm tính xong rồi cười nói rằng :
– Hữu hỉ, hữu hỉ nhất định xuất giá. Số này của cô hay cô xem cho ai ?
– Tôi xem dùm người bạn
– Nếu vậy thì dễ cho tôi lắm. Số này lạ lắm, ứng với câu vị xuất khuê môn tiên hữu tử. Trăm năm đã chắc có duyên trời. Chưa cưới nhưng mà hãy để chơi, hà … hà …
– Thật thế sao ? Số cũng đoán luôn cả điều ấy nữa ư ?
– Chẳng phải chỉ có thế thôi đâu thưa cô. Bạn của cô, cứ như tôi đoán thì là con người cực hung ác, chanh chua, hai năm lấy hai chồng, chẳng có chồng nào ở qua năm mới .
– Đây là số người chị họ tôi. Xin thầy xem tường tận cho. Năm nay sinh khí thế nào ?
– Xin cô đừng giận. Số thế nào tôi đoán vậy không có ý chê trách bới móc ai. Chị họ của cô cách đây ba tháng đã lấy một người, nhưng vì bà ấy mệnh cách thuộc loại thư lão hổ ( hổ cái ) cho nên vì thế đàn ông sợ, bà ấy hiện tại lại đang tính lấy chồng nữa. Lần này chắc cũng vậy, không qua nổi một năm đâu .
Thầy Phúc Cát Tinh chưa nói dứt lời, bỗng nghe cái rầm ! chén dĩa trên bàn kêu loảng xoảng. Cô ta cầm chén nước hắt vào mặt thầy mà xỉa xói :
– Thằng mù kia, đoán mệnh thì đoán mệnh, can cớ gì mà mày xỏ xiên hổ cái với thư lão hổ. Tao là hổ cái hồi nào, tao đã ngoặm mất cái đầu lâu của mày chưa ?
Tướng với số thật hợp
Sách “ Bí Truyền Tướng Pháp ” viết :
– Nhất kiến khả úy cương cường nhi đa phu .
Vừa trông thấy đã gây cho người đàn ông cảm tưởng ơn ớn thì đa phu .
Nhất kiến khả khủng hình khắc nhi tâm ác .
Vừa trông thấy đã khiến cho người đàn ông ghê sợ thì khắc phu và tâm ác .
Nói về tướng khắc sát phu .
Khắc phu là làm cho chồng lụn bại, chia lìa. Sát phu là làm cho chồng chết .
Sách “ Tử Bất Ngữ ” của Viên Mai chép chuyện “ Người đàn bà chín chồng ” như sau :
– Vùng Cúc Dung có chín ngôi mộ nằm chung một chỗ. Dân chúng gọi là mộ cửu phu. Theo thần thoại cổ xưa thì trước đây vùng này có người đàn bà rất đẹp, chồng chết, có một con, gia tư khá. Lấy chồng nữa lại được một con, chồng lại chết. Đem chồng sau chôn cạnh chồng trước và cứ thế liên tục đến chín người đẻ chín con .
Đến khi người đàn bà ấy chết, nhà đem chôn với chín ngôi kia. Cứ mỗi khi mặt trời xế bóng là nơi đó âm phong nổi lên, đêm về nghe có tiếng cãi nhau om sòm như để tranh dành mỹ nhân. Dân vùng này chẳng ai dám đi qua. Họ bèn làm đơn lên quan huyện lệnh tên Triệu Thiên Tước. Viên huyện lệnh truyền cho đem đội lính lệ vác hèo xuống đánh vào mộ cửu phu mỗi mộ 20 hèo. Từ đấy về sau mới yên .
Đánh hèo vào mộ cho ma quỷ yên là chuyện hoang đường, nhưng mộ cửu phu thì có thật, đến nay vẫn còn .
Chuyện sát phu lại càng là chuyện rất thường xảy ra. Nhất là vào thời tao loạn, tướng sát phu đầy rẫy .
Tướng sát phu như đã nói ở trên rất nhiều nhưng mạnh nhất là lời nói, thứ đến mũi và lưỡng quyền, rồi sau nữa mới đến những bộ vị hoặc ám tướng khác .
Tướng gia Tề Đông Dã kể rằng : “ Thủa thiếu niên, ông theo người cậu ruột đi yến hội, tại một nhà ở đường Tây Trục thủ phủ Bắc Kinh. Người cậu vốn là công chức hạng sang chính phủ nước nhà đương thời lại rất giao du rộng cùng am tường tướng thuật. Biết tướng thuật cũng là một năng lực thiết yếu để tiếp xúc trong chính giới thời bấy giờ. Bữa yến hôm ấy, yếu tố tướng số được đem ra bàn cãi sôi sục .
Đề tài đưa ra là tướng về âm thanh. Nhiều người không tin lời nói hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng đến chồng con như cậu tôi lập luận .
Cuối cùng, gia chủ bầy cuộc thử tài. Buồng bên trong có một bàn những bà đánh mà chược, tấm màn phủ kín. Chủ nhân ông nhu yếu cậu tôi lắng nghe tiếng nói của năm bà trong đó để đoán vận mệnh về đường chồng con. Mọi người ngồi im re. Vào lúc buồng bên vừa có ván bài ù muỗi, những bà huyên náo ầm lên vì ba bà khác người nào cũng có bài ù lớn .
Ông cậu tôi bỗng nói :
– Nữ đới nam thanh ( đàn bà nói tiếng đàn ông ). Ai có tiếng nói ấy tất đã khắc phu .
Chủ nhân chịu ngay và cho biết bà ta là góa phụ của họ Tiều trong Bộ Giáo dục đào tạo .
Cậu tôi vẫn lắng tai nghe tiếp .
Côn nhạn thất quần chi thanh ly phu ( Tiếng như vừa mới khóc lại cắt đoạn chẳng khác chi con chim nhạn lìa đàn. Người này phải xa lìa chồng con. )
Chủ nhân phục quá, mặt vui mừng nói rằng :
– Tiên sinh đoán không sai. Đó là lời nói của bà vợ ông tổng lý bên Bưu Điện, ông ta đã bị bọn quyền phỉ bắt đi mất tích từ năm năm nay, chẳng hiểu sống chết thế nào ?
Cậu tôi không mấy chú ý đến lời tán tụng, ông say sưa với sự tìm tòi, nghe tiếp và nói luôn :
– Cuồng thuyền vẫn tháo sát nhị phu, ồ ạt như tiếng ve sầu kêu buổi chiều, sát hại chồng .
Đến đây thì gia chủ trọn vẹn bái phục, ông vỗ tay khen lấy khen để rồi dục cử tọa đồng thanh nhu yếu cậu tôi lý giải .
Cậu tôi chậm rãi lý giải :
– Nữ đới nam thanh là một loại phá tướng của phụ nữ, nhưng không nhất định phải khắc phu, ( khắc phu là ? ) vì cuối tiếng có âm thanh sắc nhọn làm chói tai ( thích nhĩ ). Bà ta lấy chồng không quá hai năm thì chôn chồng. Còn về cô nhạn thất quần chi thanh muốn đoán cần phải rõ nó đã trở thành tiếng kêu thương chưa. Nếu chuyển rồi mà tiếng kêu thương thanh trường thì chồng chết, thanh đoản may ra người xa còn sống, đến như cuồng thuyền vãn tháo tiếng đầu tiếng cuối đồng âm vốn là tướng bần tiện chứ không khắc phu. Tướng ấy chỉ khắc phu khi nào tiếng đầu tiếng cuối như có khoảng chừng nghẹn ngào cắt đứt .
Chủ nhân chen vào nói :
– Chúng tôi bội phục tiên sinh đoán tướng ba góa phụ, giờ đây đến lượt hai người đàn bà mà tiên sinh chưa nói tới .
Trong số thực khách cũng có vài ba vị nghiên cứu và điều tra tướng học nên cậu tôi quay lại thỉnh họ cho quan điểm. Thế là mấy vị nghe theo lời gia chủ cùng lắng tai nghe .
Một lát, ông họ Kha nói :
– Tiếng nhẹ nhưng có lực, vượng phu vượng tử Ông họ Đặng nói theo :
– Thanh âm có vận điệu, trường thọ chi tướng .
Và sau cuối ông họ Ngũ :
– Nhỏ nhẹ như tiếng suối reo, nữ nhân tài đức kiêm toàn .
Cậu tôi nghe toàn bộ mọi người nói, phê phán xong rồi mới nói :
– Các vị đoán trên đại để rất đúng nhưng vào chi tiết cụ thể có điều sai. Thanh âm người đàn bà này tuy hữu lực như tiếng suối reo, khốn nỗi vì thanh hơi cụt do đó dù thừa năng lực nhưng không thọ. Bà ấy năm nay chừng ngoài bốn mươi, tôi chắc không hề sống lâu quá năm mươi .
Chủ nhân lại hỏi đến bà thứ năm thì những vị kia sau khi nghe tiếng nói của bà ta không ai đoán định được một điểm nào đặc biệt quan trọng. Riêng cậu tôi đã làm cho mọi người sửng sốt vì ông nói giọng chắc như đanh :
– Người này trước ở thanh lâu giờ đây làm thân vợ bé .
Lẽ ra tướng kỹ nữ phải trông ở sắc diện mới thấy, nghe tiếng nói mà đoán ra thì thật hoang đường .
Tôi không nhớ cậu tôi giảng thế nào, sau này đi học tướng thuật tôi thấy sách có ghi : “ đàn bà lời nói lớn mà tán mạn tức là “ kim thanh phạt mộc chi tượng ” thường ở thanh lâu hoặc hành nghề chứa gái ” .
Coi tướng phụ nữ trước hết phải nghe tiếng nói rồi mới đến sắc mặt, rồi đến hình thể, rồi mới đến tâm tư nguyện vọng. Tiếng nói đặc biệt quan trọng liên hệ tới tính mạng con người, niềm hạnh phúc lứa đôi. Thanh âm phá thì những bộ vị khác dù có tốt đẹp cũng khó lòng cứu vãn khỏi mệnh số sinh ly tử biệt với chồng con .
Tiếng nói nam tử lấy âm thanh hồng lượng làm tốt, còn lời nói nữ tử chủ nhu hòa phải nhỏ nhẹ có âm điệu mới hay. Tối kỵ là lời nói sắc nhọn chói tai thì chẳng chôn chồng cũng khóc con, đàn ông lời nói chói tai suốt đời phá sản .
Thanh âm làm chói tai có hai loại : một loại thuộc kim, một loại thuộc mộc. Khắc phu vào loại thuộc mộc thì người chồng chết thông thường, nếu sát vào loại kim thì người chồng chết bất đắc kỳ tử .
Có một lần ở Bắc Bình, tôi ( vẫn lời Tề Đông Dã ) được gặp Bành Thần Tiên. Nhà tiên sinh trong khu vườn cổ kính thanh nhã. Bành tiên sinh rất rành tướng học. Tuy nhiên, tiên sinh ít khi xem tướng cho ai. Sở dĩ thế vì tiên sinh cho rằng trên đời này phúc tướng thì hiếm mà tai ương thì nhiều. Nếu không nói thẳng lòng mình thì áy náy, nói thẳng hay gây mất lòng. Cho nên tiên sinh thường tránh né đề cập đến tướng số. Chỉ những người thân trong gia đình lắm .
Lần ấy gặp tôi, tiên sinh cao hứng không quan ngại như mọi người khác .
Vào lúc đó có một bọn vừa nam vừa nữ vào vườn chơi, cả thảy năm người, hai nam ba nữ. Ba người đàn bà đều ở tuổi hơn bốn mươi. Họ ngồi không xa chúng tôi vì vậy chúng tôi hoàn toàn có thể thuận tiện nhận rõ mọi cử chỉ hành động của họ .
Bành tiên sinh hỏi tôi :
– Cháu thử xem ba bà kia đồng cách chỗ nào và dị cách ở chỗ nào ?
Tôi nói :
– Cả ba suốt đời vừa no đủ ấm không lo khốn cùng. Đó là chỗ đồng cách. Còn dị cách thì ở nơi chồng con và thọ yểu .
– Hãy đoán về phu cung của họ .
Tôi chỉ từng người : bà này chồng sang, bà kia chồng giàu và bà nọ khắc phu .
Bành tiên sinh cười nói :
– Đại thể cháu nói không sai, nhưng bên trong còn có điểm chưa ổn .
Vừa nói Bành tiên sinh vừa uống ngụm trà rồi tiếp :
– Bà này chồng sang đúng, nhưng bà kia chồng giàu thì sai, chính bà ta giàu mới đúng. Cả ba đều khắc phu và đã khắc rồi .
Tôi được cậu tôi dạy mới năm sáu năm nên những chỗ ảo diệu thật tình tôi chưa thấu đáo. Tôi chỉ biết tướng nào rõ ràng còn ám tướng tôi chưa tinh. Ngoại ngũ hành tôi hoàn toàn có thể nhận thấy nhưng nội ngũ hành tôi còn lờ mờ. Nhân dịp này tôi được học thêm. Tôi nói :
– Quả cháu không biết tướng cách khắc phu của họ. Vậy hai bà kia khắc phu địa thế căn cứ vào điểm nào ?
– Tướng hiện rõ ràng về khắc phu cách, tướng học chia ra : diện mạo, thể hình và cử động, ba phương diện. Người sơ học chỉ biết diện mạo mà thôi. Tướng khắc phu trên mặt quan hệ nhất là mắt, mũi, lưỡng quyền. Thông thường, ta chỉ biết phàm người đàn bà mũi nhọn, mũi hãm, mắt hung, quyền cao là khắc phu. Nhưng khắc phu sớm hay muộn thì ít người đoán trúng. Bây giờ, bác chỉ cháu rõ. Cái bà mũi tước như đao khắc phu sớm lắm trước 40, không riêng gì khắc một đời, tối thiểu cũng phải khắc hai .
Cái bà mũi hãm có khắc sẽ khắc sau 44 tuổi. Còn cái bà mà cháu bảo chồng sang quý, tướng khắc phu ở đôi mắt, vành mắt lớn quá lại có quang phù ( sáng bong ra ) .
Có những câu thơ câu phú về tướng khắc sát phu rằng :
Chuẩn tiêm, sỉ lộ tinh hầu kết
Ngách trắc thần hân cốt lộ thô
Phát tiêu tự hỏa long cung hãm
Bại tận nhân gia khắc tận phu
Nghĩa là :
Đầu mũi nhọn, răng lộ hầu lộ
Trán lệch, môi cong, xương lộ thô
Tóc khô cháy long cung hãm
Phá bại mọi nhà, khắc sát chồng
USD
Cầu đầu ngách quảng bối phong long
Nhĩ phản thần thanh thần cánh hồng
Tu khắc nhất phu tịnh phá tổ
Cốt thanh y lộc tự nhiên phong
Nghĩa là :
Đầu tròn lớn quả cầu, trán rộng sống lưng đầy
Tai phản, ý thức sáng suốt môi đỏ
Khắc một chồng phá gia một lần
Rồi sau mới có y lộc .
USD
Khuyết thần hỏa mục đầu vô phát
Chi thể tương thương thần đới sát
Phương hình phụ mẫu khắc phu đa
Quan quả cô độc tư bất yết
Nghĩa là :
Môi mỏng dính, mắt đỏ đục, đầu ít tóc
Thân nhỏ, chân tay lớn, niềm tin sát phạt
Ở nhà làm hại cha, xuất giá sát phu
Quan quả cô độc suốt một đời
USD
Nữ nhân sinh nam đắc nhi tướng
Khí lãnh thần cương cốt bất thanh
Nhất sàng cẩm bị tu nhàn bán
Hưu vấn nhi tâm uổng dụng tâm
Nghĩa là :
Người đàn bà có tướng đàn ông
Lạnh lùng cứng rắn cốt thô
Chiếc giường bằng gấm nhưng ngủ một mình
Đường con cháu cũng chẳng nên hỏi nữa
USD
Quyền cao, ngách phá phượng trì thâm
Thô cốt tam đường thiểu tử tôn
Nhãn hạ la văn hoàn túc trái
Lưỡng phú hình phu tam độ hôn
Nghĩa là :
Quyền cao, trán hẹp, mắt sâu
Xương thô làm gồ đôi mắt, kém đường con cháu
Dưới mắt nhiều vết, phải trả nợ tiền duyên
Vài lần khắc phu, vài lần tái giá .
USD
Khán nhân tà thi tịnh hồi cố
Dâm đãng ý thức tiện hưu dư
Hạng đoàn phát nùng yêu bối lộ
Vi xuất khuê môn tảo khắc phu .
Nghĩa là :
Nhìn ai cúi mặt liếc ngang lại hay ngoái cổ
Tâm hồn dâm đãng bừa bãi hạ tiện
Cổ ngắn, tóc rậm, xương sống lưng xương sườn lộ
Chưa ra khỏi khuê phòng đã khắc phu
USD
Đoan nghiêm tôn trọng thân phì mãn
Ngách thượng hoành văn ngữ khí hùng
Tuy sát đa phu do vị chỉ
Không phòng độc tọa nguyệt minh trung
Nghĩa là :
Trông oai vệ thân thể đẩy đà
Trán có vệt ngang lời nói đàn ông
Tuy đã sát nhiều chồng nhưng chưa hết
vẫn còn ngồi dưới trăng trong phòng một mình .

$

Nữ nhân nhãn hạ nhục can khô
Bất khuất tam phu khắc nhi phu
Kiến nhân yểm khẩu tiếu bất đoạn
Ái trục hành nhân dạ bán đồ
Nghĩa là :
Đàn bà dưới mắt thịt tiêu khô
Không khắc ba cũng hai chồng
Thấy người ôm miệng cười chẳng dứt
Nửa đêm dậy chạy theo kẻ đi đường .
USD
Nhược thị diện trường ngách hựu trường
Hình phu khắc tử quyết nan đương
Mi thô khẩu thoát niềm tin cấp
Đảo sử vô môi tự giá lang
Nghĩa là :
Nếu mặt dài và trán cũng dài
Quyết nhiên là hình phu khắc tử
Mày thô miệng rộng tính nóng nảy
Lấy chồng lung tung bừa bãi
USD
Nhãn tinh hoàng xích gia vô lương
Khắc tử hình phu biệt di hương
Nhược bất đầu hà tự ải tử
Dã tu sản ách huyết trung vong
Nghĩa là :
Mắt đỏ ngầu hay vàng ệch nhà nghèo mạt
Khắc tử hình phu lưu lạc tha hương
Nếu không thắt cổ, tự trầm
Thì cũng bị sản ách mà chết .

Nói về tướng trăng hoa gian dâm

Trăng hoa là gì ?
Hãy đọc những câu ca dao sau đây :
Ai làm cho bướm lìa hoa
Cho chim xanh nỡ bay qua vườn hồng
Ai đi muôn dặm giang sơn
Để ai chứa chất sầu đong vơi đầy
Đó là tâm trạng chót nhỡ của người con gái, không phải trăng hoa .
Chơi cho thủng trống long chiêng
Rồi ta sẽ lại lập nghiêm lấy chồng
Chơi cho thủng trống long bồng
Rồi ra ta sẽ lấy chồng lập nghiêm
Đó là tính trăng hoa 72 tướng tiện dâm của Viên Liễu Trang cũng là để chỉ tướng trăng hoa. Để cho rõ hơn, xin đọc những câu phú và câu thơ của những sách “ Quỷ Cốc Phụ nhân ca, Thu Đàm, Linh Đài Bí Quyết ” :
Ấm dương tiêu tận như khang tỉnh
Biên địa toàn vô địch mã doanh
Tà thị đào hoa thị sắc lãnh
Bát họa phong trần tất tác ni
Nghĩa là :
Vầng mắt xấp xỉ gầy xác lõm khuyết
Góc trán siêu vẹo, dịch mã cung không đầy
Nhìn trộm mắt mơ màng mặt lạnh
Hoặc lưu lạc phong trần hoặc làm ni cô
USD
Hưu mị vô uy cửa chỉ khinh
Thử nhân chung thị lạc phong trần
Giả như bất thị sương môn nữ
Dã thị bình phong hậu lập nhân
Nghĩa là :
Lẳng lơ nũng nịu cử chỉ dễ dãi
Đấy chính là hạng phong trần
Nếu như không ở lầu xanh
Thì cũng làm hầu thiếp
USD
Hữu nữ sinh lai phát mấn vô
Đầu tà thân trắc diện tiêu khô
Cánh kiêm tà thị đa hi sắc
Nhất dạ tam phu dữ tứ phu
Nghĩa là :
Có người con gái tóc lưa thưa
Đầu lệch, thân nghiên mặt tiêu khô
Mắt nhìn liếc ngang hay cười cợt
Một đêm có đến ba bốn chồng
USD
Đầu lệch hoành phì phát mấn vô
Nhãn quang huynh trắc bội nhi phu
Hành hành tọa tọa vô đa tĩnh
Đáo xứ phùng nhân tiên thi phu .
Nghĩa là :
Đầu to như cái dành, tóc thưa ít
Mắt đong đưa thì phản bội chồng con
Đi đi ngồi ngồi không yên chỗ
Gặp ai cũng vơ làm chồng
USD
Phụ nữ dâm đa diện đới thanh
Nhẵn căn tà khởi thất vô trinh
Ngách phương tận thị du tình tật
Giá phu khắc tử thụ đa tâm
Nghĩa là :
Đàn bà đa dâm mặt xanh xanh
Mắt hay liếc trộm ở trong nhà cũng mất trinh
Trán vuông góc ưa ăn trộm ái tình
Lấy chồng thì bỏ chồng để chịu tân khổ
USD
Phụ nữ đầu ngưỡng đa dâm dục
Tự giá tâm tình thường bất túc
Vô mấn xinh mao mãn diện qua
Thông đồng đáo xứ tùy nhân túc
Nghĩa là :
Đàn bà mặt vênh đa dâm dục
Theo giai rồi mà tình còn chưa đủ
Không có tóc mai, mặt nhiều lông
Loại người thông gian ngoại tình
USD
Dương mục phụ nhân sắc dục đa
Du gian dâm loạn nại như hà
Trương phu phao khước tùy nhân khứ
Thế đặc vi thê định thị bà
Nghĩa là :
Chơn chớn mờ đục ấy là mắt thèm sắc dục
Dâm loạn và gian tư không biết thế nào
Bỏ chồng cắp nón theo trai
Làm vợ mọi người rồi làm mụ đầu
USD
Nhất kiến kiều tư đa tiểu ngữ
Đê đầu trắc thị ám du dâm
Hành như tước bộ tịch quang tị
Tâm lý gian cơ dụng ý thâm
Nghĩa là :
Mới gặp lần đầu đã làm điệu nói nói cười cười
Cúi mặt liếc nhìn con gái dâm loạn
Đi như chim nhẩy, đầu mũi bóng loáng
Dễ đi vào đường gian dâm
USD
Phụ nhân, nhân dữ nhân đàm thoại
Chỉnh khâm lộng tụ hựu đê đầu
Dục thức nhân gian nữ tử sự
Tư tình như hải hựu như dầu
Nghĩa là :
Đàn bà lúc trò chuyện với ai
Hay chỉnh lại áo quần hoặc vân vê tà áo và cúi mặt
Thì tình lai láng như biển khơi .
USD
Nhân trung lưỡng khúc phi lương phụ
Chí lão tâm trung dã hiếu dâm
Nữ nhân nhược thị nam nhân tướng
Dâm loạn phương tâm tất hữu danh
Nghĩa là :
Đàn bà nhân trung gẫy khúc
Đến già lòng vẫn rạo rực với điều dâm
Đàn bà mang tướng đàn ông
Dâm loạn nổi tiếng khắp nơi

Nói về tướng cô độc và không chồng

Cô độc do nguyên do lấy phải chồng đần, chồng không hợp nên bỏ để ở một mình .
Cô độc vì đậm cá tính cương cường chẳng chịu lấy ai
Cô độc vì nhỡ thì làm con gái suốt đời
Cùng nhau một phận má hồng
Kẻ đã có chồng người vẫn nằm trơ
Tướng vô phu và cô độc gồm có :
– Mặt đàn bà quá dài xương cốt thô như đàn ông
– Thân thể mềm nhũn quá yếu ớt .
– Môi cong, răng lộ mà răng không đều, lởm chởm .
– Mặt to, thô, người cứng như sắt nguội .
– Tai quắt không đều có thùy châu ( có thùy châu không đều ? )
– Mũi tẹt dí mà mi cốt quá cao
– Mặt buồn mà lời nói như khóc
– Mặt đàn ông .
– Nói lô xô, vai so mặt nhọn, ngồi lâu niềm tin như sợ hãi .
– Đôi môi mỏng mảnh, góc miệng chảy xuống như miệng cá .
Ngoài ra, còn tướng bị đàn ông ghét nên vô phu .
Sách “ Nhân Luân Đại Thống ” có câu :
Vĩ hậu sắc bạnh nam tất tăng
Vĩ hậu sắc bạnh chỉ vào lông mày trắng lưa thưa
Mày đàn bà thường có, nhưng thưa đến độ trắng hoặc đầu đậm đuôi nhạt thì rất kỵ .
Thưa trắng gọi là bạch hổ mi, tính ngoan cố, đanh đá. Nếu lông mày đã thưa trắng mà còn mập nữa lại kỵ hơn, có tình yêu rồi lại mất, có chồng, chồng cũng bỏ .
Lông mày thưa, trắng đi với nhãn quang lưu lộ dễ phạm xuất tướng hồng hạnh .
Nói về những hung tướng của phụ nữ .
“ Thần Tướng Toàn Biên ” ghi :
– Giữa trán có một vết thẳng, hại chồng ( vết dọc )
– Hai vết thẳng lờ mờ giữa trán, tàn tệ, vợ chồng chia tay ( vết dọc )
– Nhân trung có vết ngang là nô tì
– Sơn căn có nốt ruồi, cô độc, xa con, xa chồng
– Hàm có nốt ruồi, tối bất nhân
– Mọc ria, cực đa dâm
– Răng xám như bôi than, phong trần cô khổ
– Mặt ngựa ( dài ), mặt hổ ( hàm vuông bạnh ), duyên phận nhiều xấu số
– Chân tóc ở trên cao quá thành trán cao quá khổ, chẳng những khắc phu mà còn ở goá ngay lúc xuất giá
– Dưới mắt có gân xanh hoặc vết đỏ chạy từ vành mắt ra là ngoại tình
– Mắt thật trắng mà hơi có sắc hồng gọi là đào hoa sắc, dễ lang chạ nếu không có đôi mắt thanh tú
– Trên mũi có gân xanh phát hiện chạy thẳng lên sơn căn ấn tượng, có mưu định giết chồng nếu không đấy là dấu báo chết bất đắc kỳ tử
– Mập mà không có mông đít thì văn vận liêu hòn đảo, về già khốn cùng

Nói về tướng ghen của phụ nữ

Đàn bà ai không ghen. Ghen là tính vạn vật thiên nhiên chung của mọi người, cần gì phải có tướng mới ghen. Nói tướng là những đặc thù, tướng ghen để phân biệt những người lòng ghen quá mạnh. Ghen chia làm nhiều loại :
– Ghen ngang ngược, ồn ĩ, sắn váy chửi bới hạ tiện gọi là ghen sư tử hống. Ca dao có câu :
Gái đâu thứ gái lạ lùng
Chồng chẳng nằm cùng ném chó xuống ao
– Ghen đay nghiến quỷ quyệt bắt đối phương khổ sở điêu linh, nhục nhã như Hoạn Thư hành hạ Kiều :
Làm cho nhìn chẳng được nhau
Làm cho đầy đoạ cất đầu chẳng nên
– Ghen vặt như chuyện Tầu kể có một ông lão sáu mươi, mỗi khi về với vợ già thì bà nhổ hết râu đen của ông cụ, sang chỗ thiếp trẻ thì cô nhổ hết râu bạc của ông. Lâu rồi râu không mọc được nữa .
– Ghen gian ác như sủng phi Long Thụy Kiều bắt quân địch đổ dấm vào mũi gọi là “ toan hình ”, đổ phân vào miệng gọi là “ sú hình ”, bắt trần truồng nằm trên băng tuyết gọi là “ hàn hình ”, bắt uống rượu say đến chết gọi là “ tuý hình ” .
– Ghen bắt chấp cả tử thần như Liễu Thị vợ thượng thư Nhiệm Hoàn. Vua Đường Thái Tôn thưởng cho Nhiệm Hoàn hai cô hầu thật đẹp. Liễu Thị lừa bắt trói dội nước sôi lên đầu cho hói. Đường Thái Tôn nghe tin, làm một bình rượu gửi cho Liễu Thị và phán rằng :
– “ Từ rày không được ghen, nếu ghen phải uống chén rượu độc đó ” .
Liễu Thị nhận rượu bái tạ nói :
– Thiếp với Hoàn là vợ chồng xe tơ kết tóc, sướng khổ có nhau, nếu Hoàn đen bạc chẳng thà thiếp xin được chết luôn .
Nói xong tu hết cả bình rượu. Uống rồi ngủ mê mệt, thì ra rượu không độc, đó là vua chỉ muốn thử lòng ghen của Liễu Thị đến mức nào mà thôi. Vua Thái Tôn cười bảo Nhiệm Hoàn :
– Người mà sợ chết khó lòng đem cái chết mà doạ, ghen đến như vợ nhà ngươi thì uy ta cũng chịu thua .
– Ghen đến chết, chết rồi vẫn ghen như Đoan Minh Quang, vợ Lưu Bá Ngọc đời Tấn .
Bá Ngọc thích bài Lạc Thần phú, đêm đêm ngâm vịnh và thường bảo vợ :
– Nếu tôi lấy được người đàn bà như tả trong Lạc Thần phú thì dù phải làm thân trâu ngựa mấy kiếp cũng cam tâm .
Vợ Bá Ngọc uất ức, một hôm mới nói :
– Phu quân yêu nữ thuỷ thần hơn thiếp, vậy thiếp sẽ chết để được làm thuỷ thần .
Mấy hôm sau Đoan Thị nhảy xuống sông tự trầm. Chết được bẩy ngày thì nàng về báo mộng cho Bá Ngọc hay giờ đây đã được như ước nguyện làm thuỷ thần .
Tỉnh dậy, Bá Ngọc sợ quá không khi nào dám qua sông nữa. Cũng từ đấy sông vùng này luôn luôn có đàn bà chết đuối. Cho nên phụ nữ mỗi lần qua đò phải ăn mặc rách nát, bôi mặt cho xấu xí rồi mới dám qua .
Tướng ghen như thế nào ?
– Mặt đen .
– Hở lợi .
– Cười nhạt .
– Răng nhọn .
– Nhìn quàu quạu ( như diều hâu ) .
– Tai nhọn phía trên .
– Mắt to mắt nhỏ .
– Miệng dẩu .
– Mặt xanh, nhục hoành ( những múi thịt ngang mặt )

– Người trầm ngâm.

– Hay gật đầu và cúi đầu .
– Tiếng nói khô .
– Hai hàm răng rít chặt và răng khô .

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post Top #10 Đặt Tên Cho Con Gái Tuổi Nhâm Thân Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2021 # Top Trend | http://thicongnoithat.net.vn
Next post Tuổi Hợi thuộc mệnh gì? Người tuổi hợi treo tranh gì hợp phong thủy?

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.